141-BÀI IN TRONG SÁCH PHÁP
TU CỦA PHẬT LÀM CHỦ SINH, GIÀ, BỆNH, CHẾT: NHỮNG CÂU HỎI CỦA PHẬT TỬ T.P HỒ CHÍ MINH
1- Chúng con
xin hỏi, mong Thầy hoan hỷ trả lời để chúng con biết niệm Phật như thế nào là
đúng như lời Phật dạy, như thế nào là các tổ kiến tưởng giải ra dạy; và tu tập
niệm Phật như vậy có ích lợi gì? Kết quả có được Phật Di Đà rước về cõi Cực Lạc
hay không?
Như trong
kinh Di Đà dạy, niệm Phật bảy ngày đêm tâm không loạn thì thấy được Phật Di Đà
và Thánh chúng; đến ngày lâm chung sẽ được đức Phật Di Đà và Thánh chúng đến rước
về cõi Cực Lạc Tây Phương. Như vậy có đúng không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ dạy cho
chúng con. Chúng con xin trích ra một đoạn trong kinh Di Đà đã dạy: “Thất
nhựt nhất tâm bất loạn chuyên trì danh hiệu A Di Đà Phật, dữ chư Thánh chúng hiện
tại kỳ tiền…”. Lời dạy này có phải là của đức Phật Thích
Ca Mâu Ni không?
2- Kính bạch
Thầy, gần đây chúng con có đọc một tập sách của sư Hộ Pháp, một danh tăng của hệ
phái Phật giáo Nam tông tại Việt Nam, biên soạn theo kiến tưởng giải của một
nhà sư Miến Điện; tập sách được lấy tên “Tìm Hiểu Pháp Môn Niệm Phật”.
Trong sách
“TÌM HIỂU PHÁP MÔN NIỆM PHẬT”, có đoạn sư Hộ Pháp viết, con xin trích ra
đây: “Thuở bần sư ở xứ Myanmar, một hôm, đọc một tờ đặc san Phật giáo gặp
một bài pháp dạy về phương pháp niệm ÂN ĐỨC PHẬT bằng phương tiện xâu chuỗi 108
hột, do một ngài Đại Trưởng Lão (không nhớ rõ pháp danh) đã phát hiện ra 9 ân đức
Phật gồm có 108 âm và xâu chuỗi có 108 hột. Ngài dạy phương pháp niệm mỗi âm, đồng
thời lần theo mỗi hột. Khi niệm đủ 9 Ân Đức Phật gồm có 108 âm, đồng thời lần
theo chuỗi đủ 108 hột… giúp cho hành giả kiểm soát được tâm mình. Còn như các
đề mục thiền định khác thì không có tính ưu việt này”. Đây là một
phương pháp tu tập ức chế tâm tương tự như các trường phái Thiền, Mật, Tịnh được
hướng dẫn trong kinh sách phát triển. Trong cuốn sách này còn có đoạn sư Hộ
Pháp nói kết quả tu tập niệm 9 công đức Phật mà con xin trích dưới đây:
“Đây là
những kết quả của niệm 9 Ân Đức Phật, gồm có:
1. Được phần đông chúng sinh kính trọng.
2. Thiện tâm trong sạch thanh tịnh.
3. Khi sắp chết, tâm bình tĩnh sáng suốt không mê muội. Sau khi chết, do thiện
nghiệp này cho quả tái sinh làm người cao quý hoặc chư thiên cao quý.
4.Tái sinh kiếp nào cũng thuộc hàng chúng sinh ca
5.Có sắc thân xinh đẹp đáng ngưỡng mộ.
6. Các bộ phận trong thân thể đều xinh đẹp đáng yêu quý.
7. Thân có hương thơm.
8. Miệng có mùi hương thơm tỏa ra.
9. Có trí tuệ nhiều.
10. Có trí tuệ sâu sắc.
11. Có trí tuệ sắc bén.
12. Có trí tuệ nhanh nhẹn.
13. Có trí tuệ phong phú.
14. Có trí tuệ phi thường.
15.
Nói lời hay có lợi ích…
16. Kiếp vị lai có duyên lành gặp đức Phật, lắng nghe chánh pháp dễ dàng chứng ngộ chân lý Tứ Thánh Đế, chứng đắc Thánh đạo - Thánh quả và Niết bàn”.
Vậy, xin Thầy
hoan hỷ chỉ dạy cho chúng con được rõ: đây có phải là pháp môn Phật dạy không?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét