17-PHẬT GIÁO CÓ ĐƯỜNG
LỐI RIÊNG: PHÁP MÔN NGOẠI ĐẠO MANG
NHÃN HIỆU PHẬT GIÁO
Những pháp
môn tu học hiện giờ của Phật giáo được pha trộn rất nhiều giáo pháp của ngoại đạo
như kinh Pháp Hoa dạy:
“Dù cho tạo
tội hơn núi cả
Diệu Pháp
Liên Hoa tụng mấy hàng”
Đó là kinh
sách ngoại đạo lừa đảo phật tử thứ nhất. Kinh nói dối: “Dù cho tạo tội
hơn núi cả, Diệu Pháp Liên Hoa tụng mấy hàng”. Làm gì có chuyện tạo tội ác
làm khổ người mà tụng kinh hết tội bao giờ, chỉ có những người phật tử ngu ngốc
mới tin những lời dạy như vậy. Trong khi đức Phật dạy: “Các
con tự thắp đuốc lên mà đi, Ta không cứu khổ các con được”.
Thế mà ở đây chỉ có tụng kinh Pháp Hoa vài ba hàng là tội ác như núi sẽ tiêu
tan.
Như vậy
chúng ta tự hỏi có một người trộm cắp, cướp của giết người chỉ có về nhà ngồi tụng
niệm vài ba câu kinh Pháp Hoa thì công an không bao giờ bắt vào tù, nếu công an
không bắt giam những kẻ trộm cướp của giết như vậy thì thế gian này sẽ ra sao?
Quý vị cứ
suy ngẫm đi. Nếu Nhà nước không đặt ra pháp luật bắt giam cầm những kẻ làm ác
gây rối trật tự an ninh thì xã hội này ra sao? Nếu ai cũng tụng kinh Pháp Hoa rồi
mặc tình đi làm ác gây ra đau khổ cho muôn người mà không có pháp luật trừng trị
thì Đất nước đó là Đất nước loạn chớ không phải là một Đất nước thanh bình.
Do trộm cắp
cướp của giết người mà có chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ thì còn ai dám bắt họ phải
không quý vị?
Nếu có sự
gia hộ như vậy thì ai cũng muốn đi ăn trộm, ăn cướp giết người để làm giàu sung
sướng hơn, chớ đi ra làm kiếm từng đồng từng cắc quá vất vả. Tục ngữ dân gian
có câu: “Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm”. Ba năm làm vất vả
khổ sở vô cùng mới có được một số tiền như vậy, thế mà chỉ mới bằng người đi ăn
trộm trong một đêm, thì thật là làm nghề ăn trộm sung sướng biết
mấy. Phải không thưa quý vị?
Nếu ai cũng
nghĩ như vậy thì thế gian này toàn là những người ăn trộm thì xã hội này sẽ còn
gì? Rồi đây con người hiền lương sống sẽ ra sao?
Người ta cứ
dựa vào kinh Pháp Hoa “Dù cho tạo tội hơn núi cả, Diệu Pháp Liên Hoa
tụng mấy hàng”, kinh Đại Thừa dạy câu này làm cho những người sống có đạo
đức trong xã hội họ chẳng còn lòng tin vào những kinh sách này.
Chỉ cần cầu
cúng tụng niệm kinh Pháp Hoa rồi đi ăn trộm, ăn cướp thì sẽ có chư Phật, chư vị
Bồ Tát của Đại Thừa sẽ gia hộ thì bao nhiêu tội ác giết người cướp của như núi
như non sẽ đều bị diệt trừ không còn một chút khổ ách nào đến với họ.
Cho nên kinh
Pháp hoa là một loại kinh dung túng những kẻ làm ác quý vị có thấy không?
Kinh Vô Lượng
Quang, kinh Di Đà, Kinh Kim Cang Bát Nhã, kinh tâm kinh bát nhã Ba La Mật, kinh
Đại Bát Nhã, kinh Thập Vương, Kinh Pháp Bảo Đàn, Kinh Đại Bảo Tích, Kinh Hồng
Danh, Kinh Vu Lan Bồn v.v.., tất cả những kinh sách trên đây là những kinh sách
tưởng do các vị tổ sư Trung Quốc ngồi trong mát ăn bát vàng viết ra để moi tiền
phật tử. Nhất là những phật tử bị lừa đảo thì tốn công sức và tiền của rất nhiều
trong việc tụng niệm, cầu cúng và bỏ tiền ra in những loại kinh
sách này bày bán khắp nơi. Trong các chùa Đại Thừa và Thiền Viện đều có cửa
hàng buôn bán những loại kinh sách này.
Những loại
kinh sách này hiện giờ được in ra và phổ biết rất nhiều, khắp mọi nơi, nhất là
tiếng Việt còn chữ Hán thì chỉ có trong các chùa cổ xưa, nếu chùa nào không có
những bộ kinh sách này bằng chữ Hán thì được xem là chùa mới cất sau này.
Đem những
kinh sách này áp dụng vào sự tu tập thì bị ức chế tâm, rơi vào các trạng thái
tưởng, còn không tu tập những pháp này thì lại tụng kinh, niệm chú, cầu tha lực
chư Phật, chư Bồ Tát thì lại rơi vào mê tín, lạc hậu, mù quáng. Kinh sách tai hại
như vậy xin quý Phật tử lưu ý:
Do lòng ham
tu cầu giải thoát mà không đúng lời dạy của đức Phật nên quý vị phải gánh chịu
những hậu quả của nó. Bởi nhân nào quả nấy, cho nên trước khi tu theo Phật giáo
quý vị nên chọn một vị Thầy đã tu hành làm chủ sinh, già, bệnh, chết, rồi luôn
luôn thân cận bên người thưa hỏi cho kỹ lưỡng những pháp tu hành rồi sau mới tu
tập chớ đừng vội nghe đâu tu đó thì rất nguy hiểm.
Kinh sách Đại
Thừa và Thiền Tông là kinh sách Phật giáo mà tư tưởng của người Trung
Quốc. Vậy quý vị cần nên cảnh giác, những kinh sách này sẽ không giúp quý vị đạt
được cứu cánh niết bàn. Nó toàn là những kinh sách tư tưởng Khổng Giáo và Lão
Giáo của người Trung Quốc.
Như quý vị đều
biết phần nhiều kinh sách này là do kiến tưởng giải của các Tổ Trung Quốc viết
ra. Các Tổ Trung Quốc là những người không có kinh nghiệm tu tập làm chủ sinh,
già, bệnh, chết, nên sản sinh ra các loại pháp môn BIẾT VỌNG LIỀN BUÔNG, CHẲNG
NIỆM THIỆN, NIỆM ÁC BẢN LAI DIỆN MỤC HIỆN TIỀN và KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT, còn
kinh Kim Cang Đại Thừa dạy: “ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SINH KỲ TÂM”. Đó
toàn là những pháp môn ức chế ý thức, khiến cho ý thức không còn khởi niệm.
Trong khi đức Phật dạy: “Ý DẪN ĐẦU CÁC PHÁP”. Vậy kinh sách Đại Thừa và Thiền
Tông dạy diệt ý thức thì còn ý thức ở đâu mà dẫn các pháp. Như vậy kinh sách của
các Tổ sư Trung Quốc và những lời Phật dạy trong kinh sách nguyên thủy thì rõ
ràng là hai đường lối tu tập khác nhau mà còn trái nhau một trời một vực.
Do sự sai
khác của những loại kinh sách này người đời thường gọi là kinh sách này là kinh
sách phát triển. Khi nói đến kinh sách phát triển là người ta biết ngay kinh
này do người sau biên soạn rồi gán danh Phật thuyết để dễ lừa đảo
những người khác.
Khi chúng ta
bắt đầu đọc những kinh này thì câu rao hàng đầu tiên như sau để đánh lạc hướng
mọi người lầm tưởng kinh sách này là Phật thuyết. Đó là một lý do các tổ sư
Trung Quốc sợ người ta phát giác những kinh giả hiệu nên mới dùng những câu này
để lường gạt những người dễ tin chớ làm sao gạt những người tu chứng được.
“NHƯ
THỊ NGÃ VĂN NHẤT THỜI PHẬT XÁ VỆ QUỐC, KỲ THỌ CẤP CÔ ĐỘC VIÊN GIỮ KỲ ĐÀ…”, xét tận cùng chúng ta thấy rất
rõ những kinh sách này không nằm trong BÁT CHÁNH ĐẠO. Và như vậy nó là giáo
pháp của ngoại đạo dán nhãn hiệu ĐẠO PHẬT để đánh lừa phật tử, xin quý phật tử
hãy lưu ý để tránh những tà pháp này.
Đạo Phật có
những pháp môn riêng biệt độc lập một mình, không giống bất cứ một pháp môn nào
của ngoại đạo nên ngoại đạo muốn lồng pháp môn của mình vào giáo pháp của đạo
Phật rất khó, vì người nào tu tập làm chủ sinh, già, bệnh, chết được thì họ đều
phát hiện ra những pháp môn của ngoại đạo.
Như hiện giờ
chúng tôi đang vạch trần, lật tẩy sự giả dối của của kinh sách Đại Thừa và Thiền
Tông Trung Quốc mạo nhận là của Phật giáo làm cho mọi người phát hiện sự mạo nhận
Phật giáo một cách dễ dàng. Chúng tôi đem ví dụ để quý vị dễ hiểu:
Một đoàn bò đang ăn cỏ trên một cánh đồng thì ai cũng thấy toàn là bò, nhưng
trong đoàn bò lại có hai con dê, như vậy quý vị có nhận ra hai con dê không?
Bò khác dê
thì làm sao dê giống bò được phải không quý vị?
Cho nên những
con dê dễ bị phát hiện giữa bầy bò mà ai thấy biết cũng dễ dàng.
Kinh sách Đại
thừa và kinh sách Thiền Tông cũng vậy, nhìn vào là người ta nhận ngay ra liền.
Đâu là kinh sách Bát Chánh Đạo của Phật giáo và đâu là kinh sách Đại Thừa và
Thiền Tông của các Tổ sư Trung Quốc. Cho nên hai loại kinh sách này không thể
lường gạt ai được. Vì giáo pháp của Phật giáo có tiêu chuẩn cụ thể rõ ràng là
BÁT CHÁNH ĐẠO, còn kinh sách của các tổ thì không có.
Cho nên
chúng ta cứ dựa vào BÁT CHÁNH ĐẠO thì giáo pháp nào của ngoại đạo cũng lộ tẩy mặt
thật của nó ra.
Bốn thiền của
ngoại đạo và bốn thiền của đạo Phật khác xa nhau từ cách tu tập đến cách nhập định.
Muốn nhập bốn thiền của đạo Phật thì phải tu tập các pháp: Giới luật, Tứ Chánh
Cần, Tứ Niệm Xứ. Sau khi tu tập xong Tứ Niệm Xứ thì mới nhập được Bốn Thiền để
nhập các định thì ngoại đạo không có, cho đến cách nhập bốn định
này thì ngoại đạo cũng không có.
Tuy tên bốn
thiền có giống nhau nhưng cách thức tu tập thì không giống nhau. Vì chỗ này người
ta dễ lầm lạc Tứ Thiền của Phật và Tứ Thiền của ngoại đạo là một.
Hiểu như vậy
là hiểu sai, hiểu không đúng, vì Tứ Thiền của Phật giáo bắt đầu tu tập bằng
cách ly dục ly bất thiện pháp trong pháp môn TỨ CHÁNH CẦN, ngoại đạo không có
pháp môn này. Sau khi Tứ Chánh Cần tu tập xong thì tâm quý vị sẽ BẤT ĐỘNG,
THANH THẢN, AN LẠC và VÔ SỰ. Khi tâm được ở trong trạng thái này thì quí vị sẽ
tu tập TỨ NIỆM XỨ. Sau khi tu tập Tứ Niệm Xứ bảy ngày đêm chuyên ròng tâm BẤT ĐỘNG
thì lúc bấy giờ TỨ THẦN TÚC xuất hiện nơi thân tâm của quý vị. Nhờ có Tứ Thần
Túc quý vị mới nhập được TỨ THÁNH ĐỊNH, nếu không có Tứ Thần Túc thì Tứ Thánh Định
chỉ đứng ngoài cửa chớ không thể nếm được mùi vị thiền định của Phật giáo. Phần
này ngoại đạo không bao giờ biết, vì thế chúng cứ ức chế ý thức để không còn niệm
khởi là thành tựu. Thành tựu như kinh sách Đại Thừa và Thiền Tông “VÔ PHÂN BIỆT”.
Những người tu theo pháp môn này chỉ trở thành những người loạn thần kinh,
không mặc quần áo đi ngoài đường phố nơi đông người thì quý vị
nghĩ sao về những người này? Họ có phải là những người loạn thần kinh sao?
Phần này
chúng tôi sẽ giải rõ để giúp cho quý vị hiểu biết một cách tường tận Tứ Thánh Định
của Phật giáo và Tứ Thánh Định của ngoại đạo.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét