25-PHẬT GIÁO CÓ ĐƯỜNG
LỐI RIÊNG: LỊCH TRÌNH TU TẬP CỦA ĐỨC
PHẬT
(TỪ NHỮNG
PHÁP MÔN NGOẠI ĐẠO ĐẾN TỨ THIỀN CỦA PHẬT GIÁO)
Từ một thái
tử giàu sang tột đỉnh, nhưng đứng trước bốn nỗi khổ của kiếp người: SINH, GIÀ,
BỆNH, CHẾT, đức Phật nghĩ đến thân phận mình và mọi người khắp trên thế gian
này, không ai tránh khỏi bốn sự khổ đau này.
Đức Phật tư
duy: làm sao cứu mình, cứu gia đình mình và mọi người thoát ra bốn sự đau khổ
này.
Chính vì những
khổ đau này mà những tôn giáo ra đời dạy con người tu tập thế này hay thế khác
để mong thoát khổ, nhưng ngoại đạo tu toàn pháp môn ức chế ý thức thì không làm
sao làm chủ bốn sự khổ đau này được.
Những tôn
giáo ra đời để giúp con người thoát khổ nhưng lại không biết pháp tu nên cứ
nghĩ tưởng sinh ra pháp này pháp khác nhưng cuối cùng không có pháp nào tu tập
giải thoát được. Không giải thoát được các tôn giáo mới nghĩ ra cách an ủi tinh
thần của mọi người bằng cách dựa lưng vào thần thánh tưởng để an ủi tinh thần.
Do nghĩ tưởng như vậy, nên mới dạy người cúng bái, tụng kinh, niệm chú, niệm Phật
để cầu siêu thoát lên Thiên đàng hay Cực lạc. Nhờ có siêu thoát lên Thiên đàng
hay Cực Lạc thì không còn sinh, già, bệnh, chết tức là không còn tái sinh vào
cõi thế gian này nữa.
Hình thức tu
hành của các tôn giáo: Đại Thừa, Mật Tông và Thiền Tông cho chúng ta thấy quá
rõ ràng, các tôn giáo này đang tìm cách tránh né, trốn chạy bốn sự đau khổ, bằng
cách tạo ra cảnh giới Thiên đàng và Cực lạc tưởng. Đó là những cảnh giới tưởng
do tưởng uẩn tạo ra, nên nó là cảnh giới không có thật, vì thế những người theo
các tôn giáo này tu tập chỉ hoài công vô ích thường sống trong ảo mộng. Rồi đây
đau khổ lại hoàn đau khổ và cứ mãi tiếp tục tái sinh luân hồi từ kiếp này sang
kiếp khác không bao giờ chấm dứt. Thật là đau khổ và thảm thương thay cho các
tôn giáo, cứ ngỡ rằng có chư Phật từ bi, đức, mẹ bác ái đón nhận chúng ta về
cõi Thiên Đàng, Cực Lạc.
Hình ảnh mà
chúng ta thường gặp đức Mẹ hiện ra hay chư Phật giáng trần đều là hình bóng tưởng
do từ lòng tin không lay chuyển của chúng ta nên tưởng uẩn lưu xuất giúp chúng
ta thỏa mãn lòng tin.
Các tôn giáo
giáo không có người tu chứng đạo làm chủ bốn sự đau khổ, nên không biết lối nào
thoát ra, họ giống như cuộn chỉ rối. Vì thế những tôn giáo loanh quanh tìm kiếm
ngoài những pháp tụng kinh, niệm Phật, cầu khấn, lạy lễ sám hối, ăn hiền ở lành
để mong thoát ra bốn sự khổ đau này, nhưng những pháp môn này có giải quyết được
những gì đâu. Khổ đau này chồng chất lên khổ đau kia.
Chúng ta hãy
cứ nhìn xem các bậc tôn túc hòa thượng thầy tổ của chúng ta không có một vị nào
trước khi chết mà không bệnh khổ, không đi nhà thương, không đi bác sĩ, không
chích thuốc, uống thuốc v.v..
Nhìn chung
những tôn giáo ra đời trên thế gian này đều có chung một mục đích như nhau, đó
là mục đích giúp người thoát ra bốn nỗi khổ đau này. Nhưng từ xưa đến này hầu hết
các tôn giáo trên hành tinh này đều xây dựng cho mình một thế giới siêu hình ảo
tưởng giải thoát, một đấng vạn năng ban phước cứu khổ loài người.
Hiện giờ nếu
chúng ta chịu khó xem xét lại tất cả các tôn giáo trên hành tinh
này thì chúng biết rất rõ không có một vị giáo chủ nào làm chủ sự sống chết như
đức Phật, họ chỉ toàn sống trong ảo tưởng và dạy người tu hành cũng đều trong
pháp tưởng. Cho nên biết bao nhiêu người, tu hành, nhưng không có ai thoát ra bốn
sự đau khổ này.
Trước mắt
chúng ta nhìn thấy trong cuộc đời này dù người theo tôn giáo hay không theo tôn
giáo vẫn chịu chung số phận sinh, già, bệnh, chết như nhau, còn có công tu tập
hơn một chút thì lọt vào ĐỊNH KHÔNG TƯỞNG. Định Không Tưởng chẳng có lợi ích gì
cho loài người. Nhập vào định này sẽ trở thành cục đá gốc cây, còn ngược lại đạo
Phật dạy chúng ta sống bình thường như bao nhiêu người khác mà tâm luôn luôn bất
động, không có một ác pháp nào hay một hoàn cảnh khổ nào làm cho tâm chúng ta
giao động.
Sống bình
thường mà lại phi thường, vì thế người thế gian không thể so bì sống được như
chúng ta.
Bởi đạo Phật
là một tôn giáo rất tuyệt vời, không cần phải ngồi thiền nhập định từ ngày này
sang ngày khác, không cần ngồi thiền như gốc cây cục đá, chỉ cần sống như một
người bình thường nhưng làm chủ thân tâm một cách cụ thể rõ ràng.
Khi tâm ham
muốn ăn, muốn ngủ, ham muốn tiền bạc, ham muốn sắc dục, ham muốn nhà lầu
xe hơi, ham muốn làm ông này bà kia v.v.. thì người tu hành theo
Phật giáo đều làm chủ thân tâm mình.
Muốn ăn thì
phải ăn đúng giờ; muốn ngủ thì cũng phải như vậy, chứ không được ăn ngủ phi thời
theo Thiền Tông Trung Quốc “ĐÓI ĂN, KHÁT UỐNG, MỆT ĐI NGỦ”. Như vậy chúng ta thấy
rất rõ Thiền Tông Trung Quốc không làm chủ ĂN, NGỦ thì làm sao làm chủ SINH,
GIÀ, BỆNH, CHẾT được. Phải không quý vị?
Đạo Phật
không giống như các tôn giáo ngoại đạo, khi một người bước chân vào đạo Phật
thì phải sống làm chủ ĂN, NGỦ trước tiên rồi sau đó tiếp tu tập ngăn chặn và diệt
những thói quen tật xấu khác. Cho nên người tu hành theo đạo Phật họ làm chủ tất
cả dục và các ác pháp trong khi họ đang sống bình thường như mọi người, khi dục
và ác pháp đến với họ thì họ dùng tri kiến hiểu biết liền tống cổ dục và ác
pháp ra khỏi thân tâm với một nụ cười hồn nhiêu trong sáng như một người vô sự
không vướng bận một việc gì trên thế gian này. Vì tất cả pháp thế gian là pháp
khổ đau. Cho nên người tu theo Phật giáo là người tìm sự giải thoát ngay liền
trong cuộc sống hằng ngày, chớ đâu phải cần nhập thất giam mình như ở tù.
Người tu
theo Phật giáo, họ sống không tách lìa xã hội loài người, phải vào non vào núi
mới tu tập được như các tôn giáo khác. Khi chưa có đạo Phật nên đức Phật
bắt chước ngoại đạo bỏ cung vàng điện ngọc cha già, vợ yếu con thơ vào rừng núi
tu tập. Đó là một cái sai hết sức mà các tôn giáo đều nằm chung số phận này.
Sau khi đạo
Phật ra đời làm sáng tỏ vấn đề này nên mới có câu: “Phật pháp không
ly thế gian pháp”.
Cho nên người
tu theo Phật giáo họ cùng sống chung nhau trong một xã hội loài người mà tâm họ
không lưu ý đến sự sống của ai, họ chỉ biết sống và giữ gìn tâm bất động của họ
mà thôi cho nên tâm họ luôn luôn không phóng dật. Xin quý vị lưu ý lời dạy của
đức Phật: “Ta thành Chánh Giác là nhờ tâm không phóng dật”. Còn bây
giờ quý vị sao, ở trong thất mà để tâm phóng dật chạy tứ tung, quý vị có biết
không, tu tập như quý vị biết chừng nào xong, rất uổng phí một đời tu hành quý
vị ạ!
May mắn thay
trên hành tinh này còn có một người. Người ấy là đức Phật Thích Ca Mâu Ni, sau
bao năm mày mò tu tập tất cả giáo pháp của ngoại đạo, nhưng chẳng có giáo pháp
nào của ngoại đạo tu tập làm chủ bốn sự đau khổ của kiếp người, nên đức Phật
đành ném bỏ tất cả rồi lặng lẽ ngồi một mình dưới cội bồ để truy tìm ra một đường
lối riêng biệt, độc lập không bị ảnh hưởng, không vay mượn một
pháp môn nào của ngoại đạo.
Nếu một người
tu theo Phật giáo mà không hiểu điều này tức là không hiểu Phật giáo. Như chúng
ta biết hiện giờ mọi người khắp nơi trên thế giới họ đều tu theo Phật giáo,
nhưng sự thật họ đang tu theo pháp môn của ngoại đạo. Quý vị có thấy điều này
không?
Họ còn cho
Phật giáo có 84 ngàn pháp môn, cho nên pháp môn nào của ngoại đạo cũng đều là của
Phật giáo hết. Những lời dạy này của ngoại đạo xin quý vị lưu ý đừng để bị lừa
đảo.
Phật có giáo
pháp của Phật, ngoại đạo có giáo pháp của ngoại đạo. Cho nên người tu hành theo
Phật giáo cần phải lưu ý đừng để Thiền Tông và Đại Thừa lừa gạt quý vị.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét