292-LINH HÔN KHÔNG CÓ: KHOA
HỌC TÂM LINH CỦA CON NGƯỜI.
Chúng tôi
xin thuật lại một câu chuyện nữa mà người đời không hiểu cho rằng câu chuyện
này kỳ lạ:
“Theo ông
Dalai Lama thì khi trải qua một quá trình thiền định lâu dài con người có thể
loại bỏ được những ý nghĩ và cảm xúc mang tính tiêu cực và thù địch. Trong khi đó
các nhà tâm lý học Tây phương lại không đồng ý với luận điểm này. Họ cho rằng
những ý nghĩ và cảm xúc như vậy là thuộc về bẩm sinh của con người. Đạo Phật
Tây Tạng lại cho rằng luận điểm của Tây phương là không rõ ràng”.
Sự chống
đối giữa các nhà khoa học Tây phương và ông Dalai Lama chưa ngã ngủ ai đúng ai
sai thì các nhà khoa học thí nghiệm cuộc ngồi thiền của Dalai Lama.
“Cuộc thử
nghiệm diễn ra khi ông Dalai Lama đang ngồi thiền thì cho nổ một
phát súng ngay bên cạnh. Nhưng lạ thay, ông Dalai Lama vẫn ngồi thiền bình thường
không hề có một chút phản ứng nào – điều mà các nhà khoa học Mỹ chưa từng thấy ở
bất kỳ một cuộc thử nghiệm trước đây!”.
Khi thân tâm
đều rơi vào ĐỊNH KHÔNG TƯỞNG thì dù cho bom nổ thân tâm cũng không nhúc nhích.
Bình thường mọi người nghe tiếng nổ lớn đều phản ứng giật mình, đó là một phản
xạ tự nhiên nhưng đối với người nhập vào tâm bất động, thanh thản, an lạc và vô
sự thì tiếng trời sét cũng không làm thân tâm họ giựt mình, như vậy chúng ta mới
biết rằng thân tâm bất động thì sự phản xạ tự nhiên cũng không còn nữa.
Cho nên các
nhà khoa học thử nghiệm với một người nhập thiền định thì sự thử nghiệm vẫn
hoài công vô ích. Vì thiền định mà đem thử nghiệm với người bình thường thì cho
đó là điều kỳ lạ, chớ sự thật không có gì kỳ lạ cả. Vì thiền định là TƯỞNG UẨN
hoạt động nên mới có ĐỊNH KHÔNG TƯỞNG.
Chúng tôi
xin nói thêm để quý vị hiểu rõ hơn, khi một người tập xả tâm ly dục ly ác pháp
bằng tri kiến nhân quả giải thoát. Họ sống rất bình thường như
mọi người, nhưng trời sét, bom nổ sát bên hông nó cũng không làm cho họ giật
mình. Còn ở bên Tây Tạng các sư phải ngồi thiền nhập định mới không giật mình.
Như vậy pháp môn thiền định của Tây Tạng tu hành không bằng pháp môn thiền định
của Việt Nam.
Tại sao pháp
môn tu thiền của các sư Tây Tạng không bằng pháp môn tu thiền của các sư Việt
nam?
Vì pháp môn
thiền định của Tây Tạng do ức chế ý thức khiến thân tâm rơi vào không tưởng,
nên họ chưa xả hết tâm tham, sân, si, mạn, nghi, vì thế sống trong trạng thái
bình thường như mọi người thì khi nghe tiếng nổ lớn như tiếng bom nổ, tiếng trời
sét thì thân tâm dễ dàng giật mình.
So sánh hai
pháp môn tu tập của Phật giáo Tây Tạng và Phật giáo Việt Nam thì chúng ta thấy
Phật giáo Việt Nam hơn hẳn Phật giáo Tây Tạng.
Các sư Tây Tạng phải nhập định mới không giật mình, ngược lại các sư Việt Nam không cần nhập định thân tâm vẫn sống bình thường trong trạng thái thân tâm bất động, thanh thản, an lạc và vô sự như bao nhiêu người khác thì dù trời sét ở gần một bên thì thân tâm cũng không bao giờ giật mình.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét