312-TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI CỦA GIÁO SƯ TRẦN PHƯƠNG VỀ THẾ GIỚI SIÊU
HÌNH/ 4
KHÁM
PHÁ SỰ BÍ ẨN VỀ CHÁU BÍCH HẰNG
Trường hợp cháu Bích Hằng thì không giống
trường hợp anh Nhã, hiện tượng của cháu Hằng xảy ra giống như có một linh hồn
người chết nhập vào như thật.
Khi trực tiếp
chứng kiến năng lực của tưởng uẩn con người. Nhất là trường hợp của cháu Bích Hằng,
khiến cho giáo sư Trần Phương không còn đứng vững trên lập trường khoa học nữa,
ông đặt ra nhiều câu hỏi: “Như vậy linh hồn phải tồn tại dưới một dạng
vật chất nào đó, có hình thù, có khả năng phát ra tiếng nói. Đã là một dạng vật
chất thì vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v.. Với những phương tiện quang
học và điện tử tinh vi, hẳn có ngày tìm ra. Các nhà khoa học Việt Nam có thể
đóng góp gì theo hướng đó?”.
Còn lâu lắm
các nhà khoa học Việt Nam mới có thể chứng minh và giải thích những hiện tượng
đó bằng hóa học, sinh học, y học, lý học, v.v.. Còn bây giờ thì sao? Hay để cho
nhân dân Việt Nam sống trong mê tín, phải chịu tốn hao với một số tiền bạc vô
nghĩa (đốt tiền vàng mã, cúng sao giải hạn, cầu an, cầu siêu, v.v..).
Khi đọc bài
của giáo sư Trần Phương, chúng tôi thấy, nếu bài này được phổ biến sâu rộng
trong khắp nước, mà các nhà khoa học Việt Nam không có tiếng nói, thì chắc chắn
nạn mê tín, dị đoan sẽ lan rộng khắp nơi. Và sẽ có một số người lợi dụng trường
hợp này mà gây tạo ra nhiều loại mê tín khác nữa để lừa đảo người.
Chúng tôi đọc
bài tâm nguyện của một cư sĩ M.N.C.S ở Long Hải nói rằng: “Những nhà
ngoại cảm này thường khoe khoang, nhà nước đang tìm kiếm những người tài như họ
để trưng dụng về việc quốc phòng”. Lời nói này chúng tôi e rằng những hạng
người này “thừa nước đục thả câu”, lợi dụng trạng thái tưởng thức
không có không gian và thời gian, giao cảm mọi sự việc xảy ra tạo dựng thế giới
siêu hình để lừa đảo mọi người, chứ từ xưa đến giờ chưa có lịch sử nước nào ghi
công lao của những người làm đồng, cốt và những nhà ngoại cảm, nhờ lên đồng, nhập
cốt và ngoại cảm mà ngăn giặc, đuổi giặc, giữ nước, dựng nước, bắt những kẻ trộm
cướp giết người, hiếp dâm, giữ gìn trật tự, an ninh cho quê hương, xứ sở.
Vì biết rằng
các nhà khoa học không thể chứng minh được những hiện tượng hoạt động của tưởng
thức, nên trong các tôn giáo người ta cố ý tu tập để triển khai tưởng thức hoạt
động ngõ hầu lấy đó tạo dựng thế giới siêu hình và thần thông để lừa đảo mọi
người. Vì không nhận ra những hiện tượng đó nên mọi người tin tưởng gia nhập
vào tôn giáo, nuôi hy vọng khi chết đi sẽ được sanh về nơi đó (Cực Lạc, Thiên
Đàng, Niết Bàn), hay có những thần thông pháp thuật.
Do phong thổ,
thời tiết, thức ăn nước uống tại địa phương, hoặc do tai nạn xảy ra gây ảnh hưởng
não bộ, hoặc sự phát triển hoạt động của não bộ không đồng đều, khiến cho tưởng
thức hoạt động nhiều hơn ý thức (trường hợp cháu Bích Hằng), hoặc ý thức và tưởng
thức cùng hoạt động (trường hợp như anh Nhã). Vì thế, biến họ từ một con người
bình thường trở thành đồng, cốt và các nhà ngoại cảm. Một con người có khả năng
đặc biệt.
Chúng ta
không hiểu được năng lực của tưởng thức khi nó hoạt động không giống như ý thức
chút nào cả:
1- Nó hoạt động
rất đặc biệt tại một điểm, nên không có không gian và thời gian, khoa học không
thể chứng minh được.
2- Nó giao cảm
được mọi âm thanh sắc tướng, vì các từ trường của nó. Các nhà khoa học có thể
chứng minh được.
3- Nó biến
hiện ra muôn hình sắc tướng của những người đã chết không sai một nét nào cả.
Đó là năng lực duyên hợp của tưởng thức. Các nhà khoa học
không thể chứng minh được, vì nó không phải là vật lý học, hóa học, y học,
sinh học, v.v..
4- Nó tạo ra
một người thứ hai đang tiếp chuyện với ý thức của nó. Đó là năng lực hợp duyên
của tưởng thức, khoa học không thể chứng minh được.
5- Vì không
có không gian, nên nó nhìn suốt trong lòng đất thấy mọi vật và bất cứ địa
phương nào ở nơi đâu, cách xa bao nhiêu, nó cũng biết được. Khoa học có thể chứng
minh được vì đó là từ trường của tưởng thức.
6- Vì không
có thời gian nên bất cứ chuyện gì đã xảy ra hoặc sắp xảy ra bao lâu nó cũng biết
được. Và biết một cách rất cụ thể. Đó là từ trường của tưởng thức giao cảm và bắt
gặp những hành động, hình ảnh và âm thanh của mọi sự việc đã xảy ra còn lưu lại
trong môi trường sống, khoa học có thể chứng minh được. Cũng như những sự việc
sắp xảy ra trong môi trường sống nhân quả của mỗi con người, nó đều bắt gặp và
giao cảm được cả, khoa học không có thể chứng minh được.
Hiện giờ
giáo sư Trần Phương hy vọng vào các nhà khoa học Việt Nam, quang học và điện tử
tinh vi để giải đáp: “Linh hồn có hay không?”, nhưng giáo sư phải
còn chờ đợi lâu lắm, có lẽ giáo sư sẽ chết mất mà những câu hỏi này chưa được
giải đáp.
Là một nhà
tu tập thiền định theo Phật giáo, tự bản thân chúng tôi đã trực tiếp truy tìm
thế giới siêu hình để thấy, nghe, hiểu biết, thì chúng tôi biết nó từ đâu xuất
hiện những hiện tượng đó. Vì thế, chúng tôi xác định quả quyết: “Thế
giới siêu hình không có, chỉ là năng lực tưởng thức của mỗi con người còn đang
sống tạo ra, chứ người chết rồi thì không còn lưu lại một vật gì cả”.
Xưa, thái tử Sĩ Đạt Ta khi tu thành Phật, Ngài cũng xác định: “Thế
giới siêu hình là thế giới của tưởng tri”.
Câu hỏi thứ
hai của giáo sư nêu lên tình cảm vui, buồn, quan tâm, ước muốn, giận dữ, tranh
cãi của linh hồn để rồi nêu lên câu hỏi: Có một thế giới linh hồn ngoài thế giới
con người đang sống không? Thế giới linh hồn hoạt động như thế nào? Có khả năng
tác động gì vào thế giới của con người đang sống? Để đáp ứng mong muốn của linh
hồn người thân, người sống dâng đồ cúng lễ, tiền bạc đồ dùng hằng ngày (dưới dạng
vàng mã) là đúng hay nhảm nhí? Linh hồn có tiêu vong đi không, hay là tồn tại
mãi mãi?
Để trả lời
những câu hỏi này:
1- Ngoài hai
trạng thái hình và bóng của cuộc sống con người hiện hữu trên hành tinh này,
thì không còn có thế giới linh hồn nào khác nữa. Thế giới linh hồn mà người ta
cảm nhận được là do năng lực của tưởng thức trong mỗi người giao cảm mà tạo ra.
Năng lực ấy được phát triển là do tu tập các loại thiền định tưởng hoặc bị tai
nạn hay bị một cú “sốc” gì trong cuộc đời, khiến cho phần nhóm tế bào não tưởng
thức hoạt động, đó là trường hợp của các nhà ngoại cảm.
2- Vì không
có thế giới linh hồn nên nó không có sự sinh hoạt riêng, không có sự sống
riêng. Do tưởng thức của con người còn đang sống, nên sự sinh hoạt của nó cũng
mang đầy tính chất của con người: tình cảm vui, buồn, quan tâm, ước muốn, giận
dữ, tranh cãi v.v.. Nếu quả chăng có thế giới linh hồn của con người thì phải
có sự sinh hoạt khác hơn con người, từ thực phẩm ăn uống, đến tình cảm, truyền
thông, diễn đạt v.v..
3- Nếu có khả
năng tác động vào con người thì có hai góc độ:
a- Gia hộ
con người, giúp cho con người tiêu tai, thoát nạn, bệnh tật tiêu trừ.
b- Hủy diệt
loài người để cho thế giới linh hồn tăng trưởng.
Trong hai điều
kiện trên đây đều phi đạo đức và phi nhân quả cả. Vì thế, nên thế giới linh hồn
không được loài người chấp nhận. Nếu con người chấp nhận nó, là tự con người
làm khổ mình, khổ người.
Thế giới
linh hồn của con người do năng lực tưởng thức của người còn sống tạo ra thì có
hai trường hợp:
1- Không tin
nó là thế giới linh hồn của người chết, mà biết sử dụng năng lực tưởng thức đó
áp dụng vào cuộc sống hiện hữu của con người thì rất có lợi ích như: tìm hài cốt
liệt sĩ, báo động trước những tai nạn sẽ xảy ra v.v..
2- Nếu tin
nó là thế giới linh hồn của con người, thì đó là một tai họa rất lớn, gây cho
chúng ta bệnh tật và tai nạn “tiền mất tật mang”. Nếu tin nó thì đời sống của
chúng ta hoàn toàn bị lệ thuộc, mất tự chủ, sống thiếu đạo đức.
Vì thế giới
linh hồn không có, người thân chúng ta chết, nghiệp lực đã tiếp tục tái sanh
luân hồi còn đâu mà cúng lễ, tiền bạc, đồ dùng hằng ngày (dưới dạng vàng mã)
hay tụng kinh cầu siêu v.v.. thì đó là nhảm nhí.
Vì thế
giới linh hồn không có thì làm gì có linh hồn tiêu vong hay tồn tại mãi mãi.
Ở đây, chúng
tôi không suy luận để tranh cãi mà là sự chứng nghiệm của bản thân chúng tôi.
Nhập vào trạng thái tưởng thức thì chúng tôi bắt gặp thế giới linh hồn của con
người qua năng lực tưởng thức của chúng tạo ra, chứ không phải thế giới linh hồn
của con người có sẵn. Vì thế, chúng tôi biết rất rõ ràng.
Hầu hết mọi
người đều có khả năng nhìn thấy linh hồn, nghe thấy tiếng nói của linh hồn,
nhìn thấy hài cốt lắp vùi dưới lớp đất dày mấy mét v.v.. không riêng gì
cháu Bích Hằng, chỉ vì mọi người chưa được triển khai tưởng thức đúng mức, nên
không thấy không nghe được như cháu Bích Hằng mà thôi.
Khả năng đặc
biệt, ấy do một nhóm tế bào não của tưởng thức. Nếu các nhà y học và khoa học
chịu khó nghiên cứu bộ não của con người thì sẽ khám phá ra rất dễ dàng.
4- Do sự
không hiểu biết, giáo sư Trần Phương cho rằng: Những thông tin bí ẩn của anh
Nhã, anh Liên, cháu Bích Hằng là những khả năng đặc biệt càng khó khám phá.
Sự thật
không phải vậy. Bởi vì thế giới siêu hình không có, tức là không có linh hồn
người chết, không có linh hồn thì làm sao có chất liệu quang học, y học, vật lý
học mà khám phá. Nếu rời khỏi bộ óc con người mà khám phá thì chẳng bao giờ
khám phá ra được thế giới linh hồn.
Cho nên, các
nhà y học và khoa học hãy khám phá nơi bộ óc của một nhà ngoại cảm đang hoạt động,
thì có thể sẽ khám phá ra từ những từ trường của những tế bào não tưởng thức
phóng ra giao cảm với những từ trường còn lưu giữ trong không gian, những hình ảnh,
âm thanh, sắc tướng, những hành động và tình cảm của mỗi con người trước khi chết.
Đó là y học và khoa học có thể khám phá ra được. Nhưng có những điều mà khoa học
và y học không thể khám phá ra được, đó là năng lực của tưởng thức, năng lực đó
có thể biến tạo ra hàng vạn vạn triệu triệu linh hồn con người chết và mỗi linh
hồn người chết, từ hành động cử chỉ, lời ăn, tiếng nói đến đặc tướng, cung cách
không sai khác như người đó lúc còn sống. Nhất là những linh hồn do tưởng thức
của nhà ngoại cảm biến hiện ra, lại nói chuyện với nhà ngoại cảm, nhà ngoại cảm
hiện giờ như người trung gian nói lại cho chúng ta nghe những sự việc xảy ra mà
chỉ có những người thân trong gia đình mới biết. Chúng tôi xin nêu lên một ví dụ
để quý vị dễ hiểu hơn.
Trong giấc mộng
chúng ta gặp lại ông, bà, cha, mẹ đã chết cách 10 năm hoặc 20 năm, cùng lúc
trong đó chúng ta cũng gặp lại những người còn sống như anh, chị, em, cô, bác
cùng bà con hàng xóm. Chúng ta đừng hiểu nông cạn là những linh hồn người còn sống
cùng với những linh hồn người chết về gặp chúng ta trong giấc mộng. Nếu quả
chăng những người còn sống xuất hồn gặp chúng ta thì những người ấy phải nằm mộng
như chúng ta. Nhưng sự thật những người ấy không có nằm mộng. Như vậy những người
gặp chúng ta trong giấc mộng là gì? Đó là do năng lực tưởng thức của chúng ta
biến hiện ra, nó có thể biến hiện một số lượng người và xe cộ đông đúc như chợ
Bến Thành, nó có thể biến hiện ra một thủ đô lớn như thủ đô Hà Nội, v.v..
Xét qua giấc
mộng thì năng lực tưởng thức của giấc mộng chỉ bằng 1 phần trăm của tưởng thức
cháu Hằng khi tìm hài cốt liệt sĩ, và khả năng tưởng thức còn gấp trăm triệu lần
khả năng tưởng thức của cháu Hằng hiện giờ, khi nó làm những việc còn siêu việt
hơn. Cho nên, những nhà Khí công, nhà Nhân điện đều dùng khả năng của tưởng thức.
Giáo sư Trần
Phương với hy vọng: “Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, xác nhận
được sự tồn tại của linh hồn thì không những có ý nghĩa nhân văn mà còn có ý
nghĩa về nhiều mặt khác, kể cả về hình sự (nếu người bị giết mà nói ra thì kẻ
giết người tránh sao khỏi tội?), không những có ý nghĩa quốc gia, mà còn có ý
nghĩa quốc tế”.
Sự hy vọng của
giáo sư Trần Phương không thể thành đạt được, là vì linh hồn không có, chỉ có
năng lực tưởng thức tạo ra.
Vì thế, Thiền
xuất hồn là một phương tiện tu tập khai triển năng lực của tưởng thức. Khí công
là một môn võ học tập luyện để trien khai năng lực tưởng thức; Mật Tông cũng là
một pháp môn triển khai sự mầu nhiệm của năng lực tưởng thức; Nhân điện cũng là
một phương pháp triển khai năng lực tưởng thức để trị bệnh; Tịnh Độ Tông triển khai
năng lực tưởng thức tạo ra thế giới siêu hình Cực Lạc Tây Phương; Thiền Tông là
một pháp môn tu tập triển khai năng lực tưởng giải ảo giác,Chân không, Phật
tánh v.v..
Cho nên, từ
trong các tôn giáo cho đến những người có kiến thức khoa học còn nông cạn và
chưa thấu suốt nền đạo đức nhân bản nhân quả, nên tin rằng có thế giới linh hồn
người chết, đó là một điều mê tín, lạc hậu mà trong thời đại này không thể tha
thứ được.
Vì sự thật
hiển nhiên, là không có thế giới linh hồn người chết, mà chỉ có sự biến hiện do
năng lực tưởng thức của con người còn sống tạo ra. Vì thế, Trung Tâm nghiên cứu
tiềm năng con người có ra đời cũng chỉ loanh quanh nghiên cứu trong đống sách
cũ của những người xưa, toàn là sách tưởng do những nhà tưởng học để lại. Nếu
có nghiên cứu xa hơn thì cũng dựa vào những nhà Nhân điện tưởng, Khí công tưởng,
Xuất hồn tưởng, Võ công tưởng, Thiền tưởng, Định tưởng, Thần chú tưởng, Ngoại cảm
tưởng v.v.. thì cũng không thể nào giải quyết được những gì mà giáo sư mong đợi.
Còn nếu đem những nhà ngoại cảm này áp dụng vào hình sự thì chúng tôi e rằng
không chính xác, vì các nhà ngoại cảm không phải tự mình điều khiển cái năng lực
đó, mà chính cái năng lực tự động của tưởng thức đó điều khiển họ, nên có khi
chính xác và có khi không chính xác, có nghĩa là tưởng thức của họ, lúc làm việc,
lúc không làm việc. Cũng giống như trường hợp anh Nhã, lúc nó làm việc thì
chính xác, lúc nó không làm việc thì anh mò mẫm như người mù dò đường.
Cho nên, đem
những hình bóng biến hiện linh hồn người chết của tưởng thức vào việc lấy hài cốt
liệt sĩ thì tốt nhất, còn về việc hình sự và quốc phòng thì cũng chẳng khác nào
đem sự mê tín vào những vấn đề quan trọng của đất nước, thì chúng tôi e rằng
không có lợi mà có hại nhiều hơn.
Bởi vì các
nhà ngoại cảm không điều khiển được tưởng thức của mình mà bị tưởng thức của
mình điều khiển lại mình.
Tóm lại bài
này viết, vì lợi ích cho mọi người trên hành tinh này, chúng tôi nói lên sự thật,
sự thật 100%. Chúng tôi nói lên không cần quý vị tin, mà chỉ cần đem lại sự lợi
ích cho quý vị, để quý vị trở thành những người không mù mờ, không dại dột bị kẻ
khác lợi dụng tưởng thức của mình lừa đảo. Tưởng thức như con dao hai lưỡi, nếu
quý vị biết dùng nó, thì nó lợi ích cho quý vị, còn quý vị không biết dùng nó,
thì nó trở lại làm khổ và làm hại quý vị.
Sự thật là sự
thật, không thể nói khác được, chúng tôi nêu lên một sự thật, thời gian và sự
tiến bộ của loài người sẽ xác chứng những điều này, những điều chúng tôi đã nói
ngày hôm nay “Thế giới linh hồn là do tưởng tri”.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét