Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

326-LINH HỒN TỒN TẠI Ở DẠNG NÀO VÀ LINH HỒN SẺ ĐI ĐÂU SAU KHI CHẾT ? .

 

326-LINH HỒN TỒN TẠI Ở DẠNG NÀO VÀ LINH HỒN SẺ ĐI ĐÂU SAU KHI CHẾT ? .

Chúng ta hãy tiếp tục theo chân những nhà bác sĩ khoa học này để tìm xem ho truy tìm linh hồn: “Những giả thiết trên đã đặt ra một sự nghi ngờ đối với kiến thức mà chúng ta đã biết và thừa nhận từ lâu: ý thức là sản phẩm của não bộ” . Đúng vậy ý thức là sản phẩm của não bộ, ngoài não bột đi tìm ý thức không bao giờ có. Cho nên người chết thì ý thức bị diệt mất, như vậy lời xác định trên là đúng không sai.

 Chúng ta hãy nghe tiếp các nhà khoa học đã nghiên cứu trên lâm sàng nhiều bệnh nhân và đi đến kết luận: “Điều đó giờ đây có thể không còn chính xác nữa bởi vì nếu như vậy, ý thức sẽ không thể tồn tại nếu não bộ ngừng hoạt động. Nhưng các thí nghiệm ở trên thì đều chứng minh cho điều ngược lại” . Nhiều lần nghiên cứu, khi não bộ ngưng hoạt động mà lại còn có cái biết nên các nhà khoa học cho đó là linh hồn. Do không hiểu trong thân người có ba cái biết nên các nhà khoa học vội kết luận cho cái biết ngoài ý thức là linh hồn, điều khẳng định thật là quá sai.

Do những điều này chúng tôi biết rằng sự hiểu hiểu biết của con người có hạn không thể hiểu biết con người có linh hồn hay không?

 Còn hai nhà học giả ở trường đại học Oxford la Stuart Hameroff và Roger Penrose lại giải thích sự tồn tại của linh hồn bằng quá trình lượng tử: “Theo hai ông, não bộ con người được chia ra làm hàng tỉ ô siêu nhỏ các ô này liên kết với nhau thông qua một quá trình di chuyển của các lượng tử . khi cơ thể một người ngừng hoạt động, máu sẽ không được chuyển đến các ô này, và chúng cũng ngường hoạt động. nhưng sự duy chuyển của các lượng tử thì không mất đi. Chúng sẽ thoát ra bên ngoài não bộ và ghi nhận những gì tồn tại ở không gian xung quanh. nếu người đó tỉnh lại các lượng tử sẽ quay trở lại não và hoạt động với chức năng thông thường của chúng. những gì chúng ghi lại được khi thoát ra bên ngoài cũng được não bộ tiếp nhận và đó là lý do tại sao một người hấp hối nhưng sau đó được cứu sống lại có thể biết được những sự kiện mà anh ta không hề tận mắt chứng kiến hoặt được nghe kể lại .

 Vậy nếu người đó không tỉnh lại được nữa thì các chuỗi lượng từ đó sẽ di chuyển đi đâu ? tiếp tục mở rộng giả thuyết của Hameroff và penrose, bác sĩ Ian Stevenson đã nghiên cứu về khả năng các chuổi lượng từ đó sẽ được tiếp nhận trong bộ não của trẻ sơ sinh, hay nói cach khác đó chính là sự tái sinh sau khi Ian Stevenson mất, con trai ông là tucker tiếp tục theo đuổi giả thuyết này. Tucker tiếng hành phỏng vấn rất nhiều trẻ em, trong số đó ông đã tập hợp được 1400 em có khả năng biết được những sự kiện xảy ra trước khi chúng sinh. thậm chí một vài em còn có thể kể rất rõ những sự kiện trong cả các giai đoạn phát triển rất sớm của lịch sử loài người.

 thực tế cho đến nay, dù có tập hợp được tất cả các công trình nghiên cứu khoa học về vấn đề này thì chúng ta cũng không thể nào biết được chính xác liệu có sự tồn tại của linh hồn hay không, và nếu có tồn tại thì chúng sẽ tồn tại ở dạng nào. Có lẽ khoa học không phải lúc nào cũng là giải pháp tối ưu cho tất cả mọi vấn đề”.

 Cuối cùng các nhà khoa học không thể chứng minh được linh hồn có hay không, chỉ nêu lên những giả thuyết , không thể xác định được. Do đó các vị Lạt ma Tây Tạng chỉ kết luận một cách thiếu khoa học:“Như lời của vị lạt ma mà cha tiso gặp tai kham đã nói: “đó không phải là thứ dành cho đôi mắt, mà là của trái tim. đối với chúng ta, có lẽ sự nhìn nhận bằng đôi mắt và cả sự cảm nhận từ trái tim sẽ cho câu trả lời chính xác nhất”.

 Một đất nước mà con người ở đó tin vào những sự huyền bí, vì thế các tôn giáo lợi dụng lòng tin mù quáng đó mà vẽ ra bao điều mê tín để lừa đảo họ, nhất là các vị Lạt ma Tậy Tạng cố gắng tu luyện thần thông để thể hiện những sự huyền bí “CẦU VÒNG” lừa gạt mọi người, khiến cả thế giới xôn xao, mọi người cho đó là “LINH HỒN”. Tiếng nói của chúng ta không đủ lòng tin của mọi người. Vậy chúng ta hãy để câu trả lời đó cho đức Phật. Chính lời nói của đức Phật không ai dám phủ nhận: “Ba mười ba cõi trời là tưởng tri chứ không phải liễu tri”. Lời phủ nhận thế giới siêu hình của đức Phật quá rõ ràng. Vậy chúng ta còn đi tìm linh hồn để làm gì cho phí thời gian và công sức. Như trên đã nói cái gì không có mà đi tìm cho có thì làm sao có được. Phải không thưa quý vị?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

227-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  227-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như ...