326-LINH HỒN TỒN TẠI Ở DẠNG NÀO VÀ LINH HỒN SẺ ĐI ĐÂU SAU KHI CHẾT ?
.
Chúng ta hãy
tiếp tục theo chân những nhà bác sĩ khoa học này để tìm xem ho truy tìm linh hồn:
“Những giả thiết trên đã đặt ra một sự nghi ngờ đối với kiến thức mà chúng ta
đã biết và thừa nhận từ lâu: ý thức là sản phẩm của não bộ” . Đúng vậy ý thức
là sản phẩm của não bộ, ngoài não bột đi tìm ý thức không bao giờ có. Cho nên
người chết thì ý thức bị diệt mất, như vậy lời xác định trên là đúng không sai.
Chúng
ta hãy nghe tiếp các nhà khoa học đã nghiên cứu trên lâm sàng nhiều bệnh nhân
và đi đến kết luận: “Điều đó giờ đây có thể không còn chính xác nữa bởi vì nếu
như vậy, ý thức sẽ không thể tồn tại nếu não bộ ngừng hoạt động. Nhưng các thí
nghiệm ở trên thì đều chứng minh cho điều ngược lại” . Nhiều lần nghiên cứu,
khi não bộ ngưng hoạt động mà lại còn có cái biết nên các nhà khoa học cho đó
là linh hồn. Do không hiểu trong thân người có ba cái biết nên các nhà khoa học
vội kết luận cho cái biết ngoài ý thức là linh hồn, điều khẳng định thật là quá
sai.
Do những điều
này chúng tôi biết rằng sự hiểu hiểu biết của con người có hạn không thể hiểu
biết con người có linh hồn hay không?
Còn
hai nhà học giả ở trường đại học Oxford la Stuart Hameroff và Roger Penrose lại
giải thích sự tồn tại của linh hồn bằng quá trình lượng tử: “Theo hai ông, não
bộ con người được chia ra làm hàng tỉ ô siêu nhỏ các ô này liên kết với nhau
thông qua một quá trình di chuyển của các lượng tử . khi cơ thể một người ngừng
hoạt động, máu sẽ không được chuyển đến các ô này, và chúng cũng ngường hoạt động.
nhưng sự duy chuyển của các lượng tử thì không mất đi. Chúng sẽ thoát ra bên
ngoài não bộ và ghi nhận những gì tồn tại ở không gian xung quanh. nếu người đó
tỉnh lại các lượng tử sẽ quay trở lại não và hoạt động với chức năng thông thường
của chúng. những gì chúng ghi lại được khi thoát ra bên ngoài cũng được não bộ
tiếp nhận và đó là lý do tại sao một người hấp hối nhưng sau đó được cứu sống lại
có thể biết được những sự kiện mà anh ta không hề tận mắt chứng kiến hoặt được
nghe kể lại .
Vậy nếu
người đó không tỉnh lại được nữa thì các chuỗi lượng từ đó sẽ di chuyển đi đâu
? tiếp tục mở rộng giả thuyết của Hameroff và penrose, bác sĩ Ian Stevenson đã
nghiên cứu về khả năng các chuổi lượng từ đó sẽ được tiếp nhận trong bộ não của
trẻ sơ sinh, hay nói cach khác đó chính là sự tái sinh sau khi Ian Stevenson mất,
con trai ông là tucker tiếp tục theo đuổi giả thuyết này. Tucker tiếng hành phỏng
vấn rất nhiều trẻ em, trong số đó ông đã tập hợp được 1400 em có khả năng biết
được những sự kiện xảy ra trước khi chúng sinh. thậm chí một vài em còn có thể
kể rất rõ những sự kiện trong cả các giai đoạn phát triển rất sớm của lịch sử
loài người.
thực tế
cho đến nay, dù có tập hợp được tất cả các công trình nghiên cứu khoa học về vấn
đề này thì chúng ta cũng không thể nào biết được chính xác liệu có sự tồn tại của
linh hồn hay không, và nếu có tồn tại thì chúng sẽ tồn tại ở dạng nào. Có lẽ
khoa học không phải lúc nào cũng là giải pháp tối ưu cho tất cả mọi vấn đề”.
Cuối
cùng các nhà khoa học không thể chứng minh được linh hồn có hay không, chỉ nêu
lên những giả thuyết , không thể xác định được. Do đó các vị Lạt ma Tây Tạng chỉ
kết luận một cách thiếu khoa học:“Như lời của vị lạt ma mà cha tiso gặp tai
kham đã nói: “đó không phải là thứ dành cho đôi mắt, mà là của trái tim. đối với
chúng ta, có lẽ sự nhìn nhận bằng đôi mắt và cả sự cảm nhận từ trái tim sẽ cho
câu trả lời chính xác nhất”.
Một đất
nước mà con người ở đó tin vào những sự huyền bí, vì thế các tôn giáo lợi dụng
lòng tin mù quáng đó mà vẽ ra bao điều mê tín để lừa đảo họ, nhất là các vị Lạt
ma Tậy Tạng cố gắng tu luyện thần thông để thể hiện những sự huyền bí “CẦU
VÒNG” lừa gạt mọi người, khiến cả thế giới xôn xao, mọi người cho đó là “LINH HỒN”.
Tiếng nói của chúng ta không đủ lòng tin của mọi người. Vậy chúng ta hãy để câu
trả lời đó cho đức Phật. Chính lời nói của đức Phật không ai dám phủ nhận: “Ba
mười ba cõi trời là tưởng tri chứ không phải liễu tri”. Lời phủ nhận thế giới
siêu hình của đức Phật quá rõ ràng. Vậy chúng ta còn đi tìm linh hồn để làm gì
cho phí thời gian và công sức. Như trên đã nói cái gì không có mà đi tìm cho có
thì làm sao có được. Phải không thưa quý vị?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét