275-MUỐN NHẬP THIỀN ĐỊNH PHẢI CÓ TỨ THẦN TÚC/ 3
Đối với đạo
Phật, thiền là đạo đức làm Người, làm Thánh, chứ không phải luyện TINH, KHÍ, THẦN.
Thiền không phải là khoa học, y học, vật lý học như trong bài viết Bác đã luận.
Theo như bài
viết của Bác đã luận: “Đến đây, chúng ta có thể nhận xét sơ bộ, nếu nhận
xét trên đây là có thể chấp nhận:
-
Moóc-phin nội sinh là do cơ thể tiết ra, nên không gây nghiện.
-
Moóc-phin chỉ tiết ra trong trường hợp châm tê ngoại khoa và châm để làm giảm
đau trong điều trị nội khoa, sản khoa.
- Có thể
moóc-phin nội sinh chỉ tiết ra trong khi nhập thiền sâu xa (hiện chưa có nghiên
cứu nào).
- Nhập
thiền càng sâu, độ moóc-phin nội sinh càng tỏa lan.
- Niềm an
lạc do moóc-phin nội sinh đem lại cho hành giả thực hành thiền quán thuần thành
là không thể nào hình dung nổi đối với tâm trí thế tục, và không một sự khoái lạc
thế tục nào sánh nổi, đó là chắc chắn. Trí tuệ và thần thông đến là điều tự
nhiên do nhập định sâu xa, nhu nhuyễn, dễ sử dụng, lâu dài… tuyệt nhiên không
phải do lòng cầu mong thế tục”
Kính thưa
các bạn! Theo Chánh Quang nghĩ: “Thiền là thiền, thiền không thể là
khoa học, y học, vật lý học. Cái lầm lạc của những người trí thức là hay tổng hợp
lấy khoa học, y học, vật lý học để minh chứng cho thiền định, và lấy thiền định
lồng trong y học, vật lý học, khoa học để bảo rằng thiền định là một sự thật,
không hư tưởng”.
Kính thưa
các bạn! Thiền định là thiền định; khoa học, y học, vật lý học là khoa học, y học,
vật lý học, chứ không phải là thiền định; thiền định cũng không phải là khoa học,
y học, vật lý học, xin các bạn lưu ý cho.
Nói đến thiền
định là nói đến tôn giáo; tôn giáo là một chân lí của loài người, ngoài chân lí
của con người, đi tìm tôn giáo thì tôn giáo ấy là tôn giáo ảo tưởng. Còn chân
lí của loài người là tôn giáo, thì tôn giáo ấy mới thật sự là tôn giáo của con
người; tôn giáo không phải là chân lí của loài người là tôn giáo tưởng tri, do
con người tưởng ra Thánh khải hay Cơ bút giáng.
Cho nên, tôn
giáo là đạo đức của loài người, đạo đức của loài người là tôn giáo, và như vậy,
tôn giáo ấy mới thật sự là lợi ích của loài người.
Ở đây, Bác
và mọi người trí thức khác đều chưa phải là những người đã chứng đạt chân lí;
chưa phải là những người nếm mùi vị thiền định. Nên khi viết ra, sợ mọi người
không tin thiền định mình viết, mình đang hiểu biết và đang tu học, nên dựa
theo lý giải của khoa học, y học và vật lý học để lồng ghép vào thiền định, khiến
cho mọi người chưa biết thiền định đều tin theo bài viết của mình là thiền như
thật.
Đức Phật đã
hiểu biết những điều này, nên Ngài đã răn nhắc chúng ta: “Đừng có
tin! Đừng có tin! Và đừng có tin!!!… Chỉ có đạo đức mới đem lại sự lợi ích cho
mình, cho người thì nên tin”.
Đã lâu,
Chánh Quang nhận được bản dịch Việt ngữ tập sách “The Tao Of Physics” của tác
giả Fritjof Capra, do Nhà khoa học vật lý Nguyễn Tường Bách biên dịch: “ĐẠO CỦA
VẬT LÝ”, đã tóm lược vật lý khoa học lồng vào đạo học như sau: “Đặc
trưng của nền vật lý hiện đại của thế kỷ 20 là sự tìm kiếm nguồn gốc khởi thủy
của vật chất, cố tìm ra những “HẠT CƠ BẢN” cuối cùng tạo nên nguyên tử. Thế
nhưng khi đến cánh cửa cuối cùng, mở ra để thấy bộ mặt thật của vật chất, nhà vật
lý phát hiện vật chất hình như không phải do những hạt cứng chắc tạo thành nữa,
mà nó chỉ là dạng xuất hiện của một thực tại khác, vì thế mà vật chất mang những
tính chất hầu như đối nghịch nhau, nó vừa liên tục, vừa phi liên tục; vừa hữu
hiện vừa phi hữu hiện. Dạng xuất hiện của nó tùy theo cách quan sát của con người.
Những tính chất lạ lùng đó đưa ngành vật lí vào thẳng cửa ngõ của triết học. Nền
vật lý hiện đại vừa thống nhất và lý giải nhiều khái niệm cơ bản của triết học,
vừa đề ra những câu hỏi lớn của loài người mà các nhà Đạo học từ xưa đã tổng kết.
Và kỳ lạ thay, những phát hiện hiện nay của nền vật lý hiện đại không khác bao
nhiêu với những kết luận của các Thánh nhân ngày xưa”.
Đọc qua đoạn
luận này, các bạn thấy rất rõ ngành khoa học vật lý hiện đại đã lồng vào đạo học,
để dẫn chứng đạo học (thiền) là vật lý khoa học.
Thưa các bạn!
Chánh Quang thiết nghĩ: “Nếu những nhà vật lý khoa học này đã nhập được
thiền định đúng chánh pháp của đức Phật, thì các vị ấy không bao giờ viết và dịch
cuốn sách này: “ĐẠO CỦA VẬT LÝ”. Rõ ràng, các nhà khoa học lấy vật lý
để minh chứng cho đạo học, nhưng đạo học vẫn là đạo học; vật lý khoa học vẫn là
vật lý khoa học. Nếu Chánh Quang nghĩ không lầm, các nhà khoa học vật lý không
thể hiểu mục đích của đạo học. Vì lợi ích cho con người nên đạo học mới ra đời,
nhưng đạo học lại đưa ra một thứ thiền hư tưởng, nó không đáp ứng nhu cầu đạo đức
sống của con người, nên nó không được phổ cập đến mọi con người. Vì thế, nó chỉ
dành cho những bậc tiêu cực yếm thế.
Kính thưa
các bạn! Mục đích của đạo học, nhất là thiền của Phật giáo là đem lại sự an
vui, thanh thản, bất động thân tâm ra khỏi mọi sự khổ đau của con người. Đạo học
giúp cho con người có một cuộc sống hài hoà với mọi người, không làm khổ mình,
không làm khổ người, chứ đâu phải nêu ra và so sánh để đi vào kết luận đạo học
của vật lý. Nếu đạo học của vật lý là vật lý thì còn có nghĩa gì là đạo học nữa,
là thiền nữa.
Nếu như vậy,
thiền định là một vật lý, đâu còn phải là một tinh thần sống động, đầy đủ sự an
lạc, thanh thản, yên vui của từ tâm hỷ, xả.
Kính thưa các
bạn! Khi chưa nhập thiền định, các bạn đừng nên viết, nói về thiền định. Dù có
viết, nói về thiền định thì các bạn sẽ viết không đúng. Chỉ khi nào các bạn có
Định Thần Túc thì các bạn viết và nói về thiền định mới không còn sai nữa các bạn
ạ!
Sau khi tu tập
Tứ Niệm Xứ viên mãn, thầy Thông Lạc có đủ Tứ Thần Túc. Khi có đủ Tứ Thần Túc mới
nhập các định và thực hiện Tam Minh, còn chưa có thì không bao giờ nhập định được
như đã nói ở trên. Khi nhập các định xong, bấy giờ Thầy mới xem xét lại kinh
sách Đại thừa, Thiền tông và tất cả những kinh sách của những nhà Đạo học mà họ
viết và luận về thiền. Thầy biết rất rõ tất cả các vị ấy chưa bao giờ nếm được
mùi vị của thiền định. Họ chưa bao giờ biết thiền định ra sao. Họ chưa bao giờ
biết nhập định như thế nào. Họ chỉ nói theo kiểu suy luận như giáo sư Capra và
giáo sư Nguyễn Tường Bách.
Tóm lại, thiền
không phải là khoa học; khoa học không phải là thiền. Thiền thuộc về tinh thần
đạo đức, nên nó mang đầy tính thiện, chứ không phải là những loại thiền mang
tính chất vật lí của đạo học Đông phương, xin quý vị đừng gán cho nó là thiền của
Phật giáo. Nếu quý vị cho nó là thiền của Phật giáo là quý vị quá nông nổi.
Thăm và chúc
bác Đức Thông vui, mạnh và xả tâm tốt. Nếu Chánh Quang nói có điều chi sơ sót
xin Bác vui lòng tha thứ cho. Vì Chánh Quang biết mà không nói ra thì rất tội
nghiệp cho con cháu những thế hệ mai sau sẽ lầm lạc.
Kính thư
- Chánh Quang!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét