287-LINH HÔN KHÔNG CÓ: KHÁM PHÁ SỰ BÍ ẨN VỀ B.H
Khi trực tiếp
chứng kiến năng lực của TƯỞNG UẨN con người. Nhất là trường hợp của nhà ngoại cảm
B.H, khiến cho mọi người không còn đứng vững trên lập trường khoa học nữa, cho
nên mới có nhiều câu hỏi: “Như vậy linh hồn phải tồn tại dưới một dạng vật
chất nào đó, có hình thù, có khả năng phát ra tiếng nói. Đã là một dạng vật chất
thì vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v.. Với những phương tiện quang học
và điện tử tinh vi, hẳn có ngày tìm ra. Các nhà khoa học Việt Nam có thể đóng
góp gì theo hướng đó?”.
Còn lâu lắm
các nhà khoa học Việt Nam mới có thể chứng minh và giải thích những hiện tượng
đó bằng hóa học, sinh học, y học, lý học v.v.. Còn bây giờ thì sao? Hay để cho
nhân dân Việt Nam sống trong mê tín, phải chịu tốn hao với một số tiền bạc vô
nghĩa (đốt tiền vàng mã, cúng sao giải hạn, cầu an, cầu siêu v.v..).
Khi đọc bài
“TÌM HÀI CỐT LIỆT SĨ, MỘT HÀNH TRÌNH ĐẦY BÍ ẨN” chúng tôi thấy nếu bài này được
phổ biến sâu rộng trong khắp nước, mà các nhà khoa học Việt Nam không có tiếng
nói, thì chắc chắn nạn mê tín, dị đoan sẽ lan rộng khắp nơi. Và sẽ có một số
người lợi dụng trường hợp này mà gây tạo ra nhiều loại mê tín khác nữa để lừa đảo
người làm tiền một cách phi pháp luật.
Chúng tôi đọc
bài tâm nguyện của một cư sĩ M.N.C.S ở Long Hải nói rằng: “Những nhà ngoại cảm
này thường khoe khoang, Nhà nước đang tìm kiếm những người tài như họ để trưng
dụng về việc quốc phòng”.
Lời nói này
chúng tôi e rằng những hạng người ngoại cảm này “thừa nước đục thả câu”, lợi dụng
trạng thái tưởng thức không có không gian và thời gian, giao cảm mọi sự việc xảy
ra tạo dựng thế giới siêu hình để tự lừa đảo chính mình và mọi người, chứ từ
xưa đến nay chưa có lịch sử nước nào ghi công lao diệt giặc của những người làm
đồng, làm cốt và những nhà ngoại cảm. Không bao giờ có những người
lên đồng, nhập cốt và ngoại cảm mà ngăn giặc, đuổi giặc, giữ nước, dựng nước, bắt
những kẻ trộm cướp giết người, hiếp dâm, giữ gìn trật tự, an ninh cho quê
hương, xứ sở. Đó là một việc KHÔNG TƯỞNG của quý vị. Như vậy đủ biết thần thông
tưởng hay ngoại cảm chỉ là một việc làm lợi ích nhỏ như “tìm hài cốt liệt sĩ”
chớ không thể làm về việc quốc phòng.
Vì biết rằng
các nhà khoa học không thể chứng minh được những hiện tượng hoạt động của TƯỞNG
THỨC, nên trong các tôn giáo người ta cố ý tu tập để triển khai TƯỞNG THỨC hoạt
động ngõ hầu lấy đó tạo dựng thế giới siêu hình và thần thông để lừa đảo mọi
người. Vì không nhận ra những hiện tượng đó nên mọi người tin tưởng gia nhập
vào tôn giáo, nuôi hy vọng khi chết đi sẽ được sanh về nơi đó (Cực Lạc, Thiên
Đàng), hay có những thần thông pháp thuật.
Do phong thổ,
thời tiết, thức ăn nước uống tại địa phương, hoặc do tai nạn xảy ra gây ảnh hưởng
não bộ, hoặc sự phát triển hoạt động của não bộ không đồng đều, khiến cho TƯỞNG
THỨC hoạt động nhiều hơn ý thức (trường hợp cháu B.H), hoặc ý thức và tưởng thức
cùng hoạt động (trường hợp như anh N). Vì thế biến họ từ một con người bình thường
trở thành các nhà ngoại cảm. Một con người có khả năng đặc biệt
là nhờ vào tưởng thức hoạt động nên hơn những người khác, chớ có gì gọi là tâm
linh. Cho nên người ta gọi tâm linh là vì người ta không biết tưởng thức hoạt động.
Chúng ta
không hiểu được năng lực của tưởng thức khi nó hoạt động không giống như ý thức
chút nào cả:
1/ Nó hoạt động
rất đặc biệt tại một điểm, nên không có không gian và thời gian, khoa học không
thể chứng minh được.
2/ Nó giao cảm
được mọi âm thanh sắc tướng, vì các từ trường của nó. Các nhà khoa học có thể
chứng minh được.
3/ Nó biến
hiện ra muôn hình sắc tướng của những người đã chết không sai một nét nào cả.
Đó là NĂNG LỰC DUYÊN HỢP CỦA TƯỞNG THỨC. Các nhà khoa học không thể chứng minh
được, vì nó không phải là vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v..
4/ Nó tạo ra
một người thứ hai đang tiếp chuyện với ý thức của nó. Đó là năng lực hợp duyên
của tưởng thức, khoa học không thể chứng minh được.
5/ Vì không
có không gian, nên nó nhìn suốt trong lòng đất thấy mọi vật và bất cứ địa
phương nào ở nơi đâu, cách xa bao nhiêu, nó cũng biết được. Khoa
học có thể chứng minh được vì đó là từ trường của tưởng thức.
6/ Vì không
có thời gian nên bất cứ chuyện gì đã xảy ra hoặc sắp xảy ra bao lâu nó cũng biết
được. Và biết một cách rất cụ thể. Đó là từ trường của tưởng thức giao cảm và bắt
gặp những hành động, hình ảnh và âm thanh của mọi sự việc đã xảy ra còn lưu lại
trong môi trường sống, khoa học có thể chứng minh được. Cũng như những sự việc
sắp xảy ra trong môi trường sống nhân quả của mỗi con người trong tương lai nó
đều bắt gặp và giao cảm được cả, khoa học không có thể chứng minh được.
Hiện giờ mọi
người hy vọng vào các nhà khoa học Việt Nam, quang học và điện tử tinh vi để giải
đáp: “Linh hồn có hay không?”, nhưng mọi người còn phải chờ đợi lâu lắm,
có lẽ mọi người sẽ chết mất mà những câu hỏi này chưa được giải đáp.
Là một nhà
tu tập thiền định theo Phật giáo, tự bản thân chúng tôi đã trực tiếp truy tìm
thế giới siêu hình để thấy, nghe, hiểu biết, thì chúng tôi biết nó từ đâu xuất
hiện những hiện tượng đó. Vì thế chúng tôi xác định quả quyết: “Thế
giới siêu hình không có, chỉ là năng lực TƯỞNG THỨC của mỗi con người còn đang
sống tạo ra, chứ người chết rồi thì không còn lưu lại một vật gì cả”.
Xưa thái tử Sĩ Đạt Ta khi tu thành Phật, Ngài cũng xác định: “THẾ
GIỚI SIÊU HÌNH LÀ THẾ GIỚI CỦA TƯỞNG TRI”.
Câu hỏi thứ
hai của mọi người nêu lên tình cảm vui, buồn, quan tâm, ước muốn, giận dữ,
tranh cãi của linh hồn để rồi nêu lên câu hỏi: Có một thế giới linh hồn ngoài
thế giới con người đang sống không? Thế giới linh hồn hoạt động như thế nào? Có
khả năng tác động gì vào thế giới của con người đang sống? Để đáp ứng mong muốn
của linh hồn người thân, người sống dâng đồ cúng lễ, tiền bạc đồ dùng hằng ngày
(dưới dạng vàng mã) là đúng hay nhảm nhí? Linh hồn có tiêu vong đi không, hay
là tồn tại mãi mãi?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét